PNJ đạt hơn 12 ngàn tỷ đồng doanh thu sau 07 tháng đầu năm Update 10/2023

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh COVID – 19 diễn biến khó hiểu và TP.HCM bắt buộc gia tăng thời gian giãn cách xã hội, PNJ vẫn ghi lại và xác nhận kết quả bán hàng lũy kế 07 tháng đầu năm đạt 12.126 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 704 tỷ đồng, lần lượt tăng 33,9% và 41,8% so sánh với cùng kỳ. Như vậy, kết thúc 07 tháng đầu năm 2021, PNJ đã coi như hoàn tất 57,2% chiến lược lợi nhuận 2021.

Trong số đó, về tăng trưởng doanh thu theo kênh được sắp xếp như sau:

  • Doanh thu kênh lẻ: Lũy kế 07 tháng đầu năm của PNJ vẫn đạt được doanh thu tăng trưởng 32,4% so sánh với thời điểm cùng kỳ.
  • Doanh thu sỉ: Lũy kế 07 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng 13,8% so sánh với cùng kỳ, tiếp tục giúp sức đáng kể trong hoạt động bán hàng của PNJ.
  • Doanh thu vàng miếng: Lũy kế 07 tháng năm 2021 tăng trưởng 50,1%.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 7/2021 đạt 19,6% hoàn thiện so sánh với mức 17,7% cùng kỳ 2020. Lũy kế 7 tháng, tỷ lệ LNG/DTT đạt 18,6% so sánh với mức 19,4% cùng kỳ 2020.

Tổng khoản chi hoạt động trong tháng 7/2021 cũng tiết giảm 16,9% so sánh với cùng kỳ 2020.

– Trang sức might mắn 2021- trang sức phong thủy 2021

Có được kết quả này là nhờ PNJ đã khai triển các kịch bản ứng phó để duy trì tối đa hoạt động bán hàng và sửa đổi và cải thiện vận hành. Vì vậy, PNJ đã nỗ lực phong phú hóa kênh kinh doanh, duy trì hệ thống chuyển hàng on-line và vận hành các shop không bị liên quan cho chính sách giãn cách của xã hội ở một vài người địa phương ngoài TP.HCM. Nhờ vào điều đó, tỷ lệ khoản chi hoạt động trên doanh thu được duy trì ở mức ổn định.

Bên cạnh coi như hoàn tất tốt các chỉ tiêu bán hàng trong 07 tháng đầu năm, PNJ còn là một đơn vị điển hình đã nỗ lực trong công tác an sinh xã hội trong cuộc tranh đấu phòng chống dịch bệnh COVID – 19 trên cả nước.

Theo đấy, PNJ đã khởi xướng chương trình Siêu thị mini 0 đồng, phối hợp cùng với Sở Công Thương TP.HCM, Hội Doanh Nghiệp Hàng đất nước ta Chất Lượng Cao, Thành Đoàn TP.HCM và sự đồng hành  của Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (Hawee), Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA) để tạo điều kiện các đối tượng công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập do đại dịch, tập trung trọng điểm tại TP.HCM.

Chương trình đã có sức lan rộng rất lớn trong cộng đồng cả nước, được Thủ tướng Chính phủ và Lãnh đạo TP.HCM nhận xét cao, ngay trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát khó hiểu, đã cứu trợ hàng chục nghìn công nhân lao động, nhận được sự chung tay hưởng ứng của hàng trăm công ty, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cũng giống như sự đồng thuận và phối hợp của các cấp chính quyền, đoàn thể.

Sau gần 2 tháng khai triển, đến thời điểm này, Siêu thị mini 0 đồng đã có mặt tại 7 tỉnh thành: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, An Giang, Đắk Lắk; riêng tại Sài Thành đã khai triển tại hầu hết các quận, huyện, thành phố với 24 siêu thị và 18 đợt tặng quà thực phẩm cần thiết. Chương trình đã trợ tạo điều kiện cho hơn 65.250 hộ gia đình, 5.500 học viên mắc kẹt trong 37 ký túc xá, 6.000 lực lượng bác sỹ, điều dưỡng tại 19 bệnh viện, tặng quà cho 1.000 gia đình của lực lượng nhân  viên ý tham gia chống dịch không might bị nhiễm Covid. Tổng số tiền mà chương trình đã hỗ trợ cho các nhóm đối tượng đến thời điểm này trên 25 tỷ đồng.