DIGITAL MARKETING LÀ GÌ? TẠI SAO CẦN MARKETING? Update 09/2023

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ? TẠI SAO CẦN MARKETING?

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ? TẠI SAO CẦN MARKETING?

Virtual Advertising là gì? Câu hỏi mà bất kỳ ai đều hỏi khi làm Advertising. 

Virtual Advertising là kế hoạch sử dụng Web làm phương tiện cho các kế hoạch marketing và trao đổi thông tin

Hiểu dễ dàng Virtual Advertising (Tiếp thị kỹ thuật số) là các hoạt động truyền bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm gây ảnh hưởng đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói một cách dễ hiểu hơn, Virtual Advertising là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng các hoạt động tiếp thị dùng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Web.

Virtual Advertising nhấn mạnh đến 3 yếu tố:

  1. Dùng các phương tiện kĩ thuật số
  2. Tiếp xúc khách hàng trong môi trường kĩ thuật số
  3. Tác động qua lại với khách hàng

Vì sao cần Advertising tổng thể? 

Advertising vô cùng quan trọng vì đây chính là kế hoạch giúp công ty kinh doanh, bán sản phẩm/dịch vụ. 

Virtual Advertising đã và đang được coi là thế mạnh của nhiều công ty, chiếm một phần ngân sách “không hề nhỏ”, có thể thấy, cùng với sự phát triển của thị trường và công nghệ, Virtual Advertising đã mang đến rất nhiều tiện ích cho công ty. Sự hiện diện của lĩnh vực Virtual Advertising không hề làm Advertising truyền thống biến mất, nó bổ trợ, khắc phục những hạn chế, tận dụng những thay đổi luôn luôn của thị trường. Những điểm mạnh, ích lợi vượt trội của Virtual Advertising có thể nói đến như:

Tính thuận tiện

Google trong thời đại tại thời điểm này được coi như “kim chỉ nam” cho hầu hết mọi hành động của người dùng, cùng với đấy, Virtual Advertising biến thành “chìa khóa” giúp công ty tìm kiếm, tiếp xúc với khách hàng và tạo doanh thu. Một trong những ích lợi trước tiên của Virtual Advertising đấy là tính thuận tiện, công ty có thể hoạt động không cần bận tâm đến thời gian, không gian. Khách hàng có thể search, đặt mua, xem nhận xét evaluation, bàn luận về sản phẩm một cách vô cùng đơn giản.

Khoản chi khởi điểm thấp

Nếu như như các công cụ Advertising truyền thống phổ biến như sự kiện, báo đài, truyền hình, thư tín,… chiếm một nguồn ngân sách lớn thì khoản chi dành cho các chiến dịch Virtual Advertising lại thấp hơn nhiều. Các công ty có thể bắt tay vào làm khai triển quảng cáo on-line mà không cần bận tâm nhiều đến ngân sách ban đầu. Đáng chú ý, chính bản thân công ty được quyền tự quyết định các hoạt động như cách thức tiếp xúc, khoản chi nhất định cho từng chiến dịch, thời gian khai triển,… thích hợp với kết quả trước mắt đã được đưa ra. Mọi công cụ tìm kiếm và nền tảng kênh mạng xã hội đều cho phép mọi công ty đấu thầu linh hoạt, nhờ đấy công ty có thể chủ động nguồn ngân sách chạy quảng cáo.

Tiếp xúc rộng, sâu và gấp rút hơn

Khai triển các chiến dịch Virtual Advertising cho phép công ty có năng lực kết nối và tiếp xúc với khách hàng trên một phạm vi rộng rãi. Từ một chiến dịch tiếp thị, khách hàng kết quả trước mắt có thể nhìn thấy từ bất cứ đâu trên toàn cầu, không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, đồng nghĩa, công ty có thể kinh doanh đến bất cứ đâu, cho dù không có shop trực tiếp ở nơi đấy. Việc này được biết đến từ ứng dụng của Large knowledge, số lượng vô cùng lớn về dữ liệu của người sử dụng như âm thanh, văn bản, hình ảnh, hồ sơ khách hàng được thu thập bởi các nền tảng quảng cáo trực tuyến (trang Facebook, Google,…).

Đơn giản nắm bắt và đo lường

Việc đo lường hiệu quả của Advertising truyền thống tương đối khó khăn, thế nhưng, việc này được sửa đổi hiệu quả ở Virtual Advertising. Với các công cụ kỹ thuật số phân tích, báo cáo thông số, công ty có thể nắm bắt và đo lường kết quả, nhận xét hiệu quả của các chiến dịch một cách đơn giản, chủ động. Công ty có thể đo lường một cách tương đối chuẩn xác cấp độ chú ý của nhóm khách hàng có khả năng mua hàng với một mẫu quảng cáo nào đấy, hay nhận biết số lượt người tìm kiếm, truy xuất website online của tổ chức với những keyword nhất định qua công cụ tìm kiếm,… Nhờ đấy, công ty có thể tùy chỉnh linh động các chiến dịch Virtual Advertising sao để phù hợp với ngân sách và kết quả trước mắt nhất định được đặt ra. Việc đo lường hiệu quả bán hàng, tính toán khoản chi, doanh thu, lợi nhuận trên mỗi sản phẩm dễ dàng và có kết quả tốt hơn là điểm tốt mà Advertising truyền thống khó khăn để thực hiện được.

Xây dựng các mối quan hệ với khách hàng

Qua môi trường Web, việc trao đổi, nói chuyện với khách hàng và công ty trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chính vì lẽ đó, công ty có thể lĩnh hội và thu thập các ý kiến của khách hàng thông qua công đoạn tác động qua lại với họ, từ đấy trở nên đồng cảm và có sự xoay chỉnh về sản phẩm, dịch vụ cũng giống như các hoạt động Virtual Advertising sao để phù hợp, thuyết phục tốt nhất cho những ước muốn của khách hàng.

Nhắm chọn khách hàng kết quả trước mắt

Một trong những yêu cầu tiên quyết của bất cứ chiến dịch Advertising nào đấy chính là hướng tới nhóm khách hàng kết quả trước mắt chuẩn xác, việc này cần thiết và cũng rất khó khăn. Đối với Virtual Advertising, công ty có thể nhắm chọn những đối tượng để quảng cáo, dựa trên nền tảng dữ liệu đã đã có sẵn về khách hàng, hệ thống thông tin người sử dụng,… từ đấy, công ty có thể truyền tải thông tin đến nhóm khách hàng kết quả trước mắt thích hợp.

Cùng theo dõi  để biết thêm những kiến thức, kế hoạch Advertising nhé! Chúng tôi chuyên mang đến các dịch vụ quay phim, TVC, chụp ảnh, Advertising tại Quảng Ninh. Cùng Click on vào đây để biết thêm thông tin nhé!