DECOR CHỤP ẢNH SẢN PHẨM SAO CHO ĐÚNG? Update 10/2021

DECOR CHỤP ẢNH SẢN PHẨM SAO CHO ĐÚNG?

DECOR CHỤP ẢNH SẢN PHẨM SAO CHO ĐÚNG?

Hình ảnh giúp tạo sự tin cậy cho khách hàng và định vị được phong cách của thương hiệu. Tuy nhiên làm thế nào để hình ảnh sản phẩm được đẹp đẽ & hấp dẫn khách hàng. Cùng đọc bài viết này của Media nhé!

Bước 1: Xây dựng ý tưởng idea để chụp ảnh sản phẩm

 

Tuỳ theo sản phẩm bạn đang bán hàng, bạn có thể chọn idea sản phẩm thích hợp. VD, bạn chụp mỹ phẩm cao cấp, nên chọn idea nữ tính, sang chảnh, sành điệu để bắt đúng gu khách hàng. Nếu như mỹ phẩm thuộc loại thiên nhiên thì phải nên chọn idea có lá cây, tươi xanh để tạo ấn tượng nhẹ nhàng.

Thought phải toát lên phong cách thích hợp với sản phẩm và gu của nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến. Chỉ có như thế, hình ảnh quảng cáo mới hấp dẫn và gây được ấn tượng giúp khách hàng quyết định ngắm nhìn lâu hơn. Nếu như chụp đẹp, sản phẩm tốt và viết content material hay, bạn có tiềm năng nhất gây ảnh hưởng đến việc chốt đơn.

Bước 2: Chuẩn bị đạo cụ

Tuỳ theo cấp độ đầu tư và điều kiện mà bạn sở hữu thể chọn lựa đạo cụ để chụp. Dễ dàng nhất, bạn phải cần chuẩn bị những thiết bị như sau: 

Máy ảnh

Nên chọn dòng máy ảnh chuyên nghiệp như máy kĩ thuật số, máy bán cơ để đạt độ sắc nét cao. Nếu như không có thể sử dụng thiết bị di động, máy tính bảng có độ phân giải ảnh cao kết hợp ánh sáng đủ. Thế nhưng, những thiết bị không chuyên chỉ phù phù hợp nhất khi chụp những sản phẩm nhỏ, chi tiết không cầu kỳ. Trước khi tiến hành chụp ảnh sản phẩm, phải bảo đảm ống kính máy ảnh được vệ sinh sạch sẽ bằng vải mềm chuyên dụng.

Chân máy (tripod)

Chân máy giúp máy ảnh vững hơn, hạn chế tối đa hiện trạng gây rung lắc máy khi cầm máy. Vào thời điểm hiện tại có rất nhiều chân máy dành cho các dòng máy chuyên nghiệp, kỹ thuật số. Nếu như sử dụng điện thoại, bạn cũng có rất nhiều sự chọn lựa với giá tiền rẻ hơn so sánh với chân máy ảnh chuyên nghiệp.

Phông nền

Phông nền giúp làm nổi bật sản phẩm. Vì thế, phông nền thích hợp với đa dạng sản phẩm đặc biệt là phông nền trắng, đơn sắc hoặc có các hoạ tiết nhỏ, mờ và cùng một tone màu. 

Nếu như mong muốn hình chụp sản phẩm thật chuyên nghiệp, bạn sẽ mua vài loại phông nền để thay đổi. Trường hợp tiết kiệm có thể sử dụng giấy trắng hoặc giấy đơn sắc. Nên sử dụng màu cùng tone hoặc màu tương phản với sản phẩm.

Bước 3: Cài đặt ánh sáng – đèn chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng chính là yếu tố then chốt độ sắc nét và độ mượt cho bức hình. Để có ảnh chụp sản phẩm đẹp cần bảo đảm cả ánh sáng tự nhiên (mặt trời) và ánh sáng nhân tạo (đèn). Nếu như ánh sáng tự nhiên tốt, sản phẩm không quá phiền phức thì không cần sử dụng thêm ánh sáng. Thế nhưng, nếu như sản phẩm quá là nhiều chi tiết nhỏ, khó hiểu và ánh sáng mặt trời không đủ thì phải đánh sáng bổ sung dù sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp.

Bước 4: Setup bố cục chụp sản phẩm

Để đơn giản decor chụp phẩm khi chưa có trải nghiệm, bạn nên sử dụng hộp chụp sản phẩm (studio field/foldio). Hộp thường sử dụng phông nền trắng, thích hợp với sản phẩm nhỏ như mỹ phẩm, trang sức… Một vài người hộp chụp ảnh sản phẩm chuyên dụng còn tích hợp đèn led để có bức hình đủ sáng. 

Để tạo ý tưởng riêng, ấn tượng, bạn sẽ sử dụng thêm các đạo cụ khác để có idea tổng hoà. Thế nhưng, trong khung hình chỉ phải có tối đa 5 đạo cụ. Nếu như quá là nhiều đạo cụ sẽ gây phiền phức mắt, khó chăm chú vào sản phẩm chính.

Bước 5: Chọn góc chụp

Khi mà đã decor bố cục, bạn phải cần nắm rõ góc chụp phù hợp. Nếu như chưa có nhiều trải nghiệm, bạn nên chụp thử vài góc để chọn ra góc chụp đẹp nhất. 

Góc ngang tầm mắt: Góc này tạo ấn tượng tự nhiên, gần gũi vì đúng với góc nhìn của con người khi tiếp cận với sản phẩm. Vì thế, góc chụp này phổ biến nhất, tương đối dễ chụp so sánh với các góc khác.

Góc từ dưới lên or từ trên xuống: Góc chụp từ trên xuống phổ biến và dễ chụp hơn góc chụp từ dưới lên Góc này giúp hình dung tổng thể sản phẩm, đặc biệt là đối với sản phẩm nhiều chi tiết. Những sản phẩm quá đơn điệu nếu như được decor nhiều đạo cụ cũng nên sử dụng góc chụp này để thấy sự tổng hoà các đạo cụ đối với sản phẩm chính. 

Góc chéo: Góc chéo giúp bức hình trông chuyên sâu. Góc chéo nhiều loại cũng mang lại sự lạ mắt và có nhiều cái nhìn toàn diện hơn về các chi tiết của sản phẩm.

Chụp cận cảnh: Các chi tiết tinh xảo, đặc trưng của sản phẩm có thể được thể hiện rõ nét hơn khi chụp cận cảnh. Góc này cũng giúp người xem thoả mãn sự tò mò về sản phẩm và gây ấn tượng thật tự tin hơn. Góc chụp cận cảnh thường sử dụng đối với trang sức cao cấp, phụ kiện, mỹ phẩm…

Bước 6: Chỉnh sửa hình ảnh

Một khi có bức hình hoàn chỉnh, bạn nên sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh để có bức hình đẹp và bắt mắt hơn.

Cùng theo dõi  để khám phá những cách chụp ảnh sản phẩm siêu đẹp nhé! Chúng tôi chuyên mang đến các dịch vụ quay phim, TVC, chụp ảnh tại Quảng Ninh. Cùng Click on vào đây để biết thêm thông tin nhé!