Mẫu công văn thông báo thay đổi giám đốc công ty 2021 Update 09/2023

Khi thay đổi giám đốc công ty – một trong những người quản lý công ty, công ty cần làm thủ tục thông báo với cơ quan chức năng. Trong bài viết này, TBT Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn đọc chuẩn bị mẫu công văn thông báo thay đổi giám đốc công ty để áp dụng trong những trường hợp cần thiết.

Lý do phải soạn công văn thông báo thay đổi giám đốc công ty

– Giám đốc là người giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh doanh của công ty, trực tiếp giải quyết các công việc và tiến hành các hoạt động giao dịch của công ty.

– Ngoài ra trong trường hợp Điều lệ công ty quy định giám đốc là người đại diện theo pháp luật của công ty thì người giữ chức vụ giám đốc đó sẽ đại diện cho công ty thực hiện các quyền và nghĩa vụ, tham gia với tư cách nguyên đơn, bị đơn trước Tòa án, Trọng tài…

 Do vậy khi công ty thay đổi giám đốc thì bắt buộc phải thông báo đến cơ quan có thẩm quyền, nếu không thông báo thì khi giám đốc mới thực hiện các hoạt động hay các giao dịch sẽ đều vô hiệu, không được pháp luật công nhân

– Nếu thay đổi vị trí giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật còn phải được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới với thông tin vừa thay đổi và chỉnh sửa lại thông tin trên cổng tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

– Đồng thời việc thay đổi vị trí giám đốc còn liên quan đến các loại thông tin khác như hồ sơ thuế, tài khoản ngân hàng…

Từ những nội dung trên đã cho thấy vai trò quan trọng của chức vụ giám đốc, do đó khi công ty đưa ra quyết định thay đổi vị trí giám đốc thì bắt buộc phải có văn bản thông báo đến cơ quan có thẩm quyền

Mẫu công văn thông báo thay đổi giám đốc công ty

Download Tại đây

Thông thường công văn thay đổi giám đốc công ty sẽ gồm các nội dung chính như:

– Quốc hiệu, tiêu ngữ

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || ).push({});

– Tên công ty

– Số hiệu của công văn

– Địa điểm và ngày tháng năm ban hành

– Tên của công văn là: Thông báo thay đổi giám đốc công ty

– Ở phần kính gửi thì chủ thể soạn thảo ghi cơ quan tiếp nhận thông báo ở đây là Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương nơi cty đặt trụ sở chính

– Các thông tin liên quan đến công ty như: Tên công ty, mã số doanh nghiệp, mã số thuế, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bao gồm cả thời gian cấp, cơ quan cấp, trụ sở công ty, số điện thoại, fax, email…

– Nội dung chính của công văn thông báo là về việc thay đổi giám đốc công ty: Các thông tin cá nhân của giám đốc cũ và thông tin cá nhân của giám đốc mới sau khi công ty thay đ